Lý do cần trang bị đồng phục học sinh cho nhà trường

Lý do cần trang bị đồng phục học sinh cho nhà trường

Xưa nay, việc trang bị đồng phục học sinh là việc mà hầu hết các trường học đều quan tâm, chú trọng. Vậy lý do gì khiến các trường học quy định mặc đồng phục đối với học sinh?

Về phía nhà trường

Đồng phục mà mỗi trường lựa chọn sẽ thể hiện cho nét văn hóa riêng của từng trường. Vì khác nhau về kiểu dáng, màu sắc nên đồng phục học sinh được coi là đặc điểm để nhận diện. Khi học sinh mặc đồng phục đi ra đường sẽ dễ được nhận biết đó là học sinh của trường nào ngay. Trường học sẽ dễ quản lý học sinh hơn.
Việc quy định mặc đồng phục giúp các bạn học sinh luôn trẻ trung, năng động đúng với lứa tuổi của mình. Hơn nữa, với quy định này sẽ tránh được việc các em mix đồ tự do khi đến trường, không còn những bộ trang phục lòe loẹt, không thích hợp với môi trường học đường.


ly-do-can-trang-bi-dong-phuc-hoc-sinh-2

Mặc đồng phục giúp gắn kết với nhau và tạo tinh thần đồng đội. Khi các bạn học sinh mặc những bộ quần áo giống nhau thì họ sẽ gắn bó và chia sẻ với nhau nhiều hơn, họ không còn chỉ quan tâm đến sự phát triển của riêng cá nhân mình nữa.

Tâm lý học sinh

Mặc đồng phục giúp các bạn học sinh có thêm niềm tự hào hơn nữa về trường học của mình, về lớp, về chính bản thân mình. Hằng ngày, mang trên mình bộ đồng phục và đến trường sẽ nhắc nhở các em học sinh về nghĩa vụ, trách nhiệm học tập của bản thân. Các em sẽ nhận thức được việc gì nên làm và việc gì không nên làm để không gây ảnh hưởng cho bất cứ ai.


ly-do-can-trang-bi-dong-phuc-hoc-sinh-1

Trang bị đồng phục học sinh là phương pháp tốt nhất tạo nên sự bình đẳng trong môi trường giáo dục. Khi khoác lên mình một mẫu trang phục giống nhau đến trường, các bạn học sinh sẽ dễ dàng hòa nhập trong môi trường học đường hơn. Vì trông ai cũng giống ai nên sẽ tránh được tình trạng phân biệt giàu nghèo, các em có hoàn cảnh khó khăn sẽ không cảm thấy tự ti về bản thân mình nữa.
Bên cạnh đó, mặc đồng phục sẽ khiến cho học sinh không phải lo lắng, không bị áp lực chọn lựa những bộ trang phục đẹp. Không còn phải chạy theo xu hướng  ăn mặc phải hợp thời trang hay chi nhiều tiền để sở hữu những bộ quần áo để đến trường.

Còn phụ huynh nghĩ sao?

Đồng phục học sinh giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn về vấn đề trang phục mỗi khi tới trường của con em mình, bởi đồng phục mà các trường học quy định đều đúng theo chuẩn môi trường sư phạm.
Việc các em mặc đồng phục sẽ giúp các bậc cha mẹ giảm bớt được gánh lo tài chính, họ chỉ cần mua đồng phục sẵn có ở trường với giá cả hợp lý cho con em mình.


ly-do-can-trang-bi-dong-phuc-hoc-sinh

Với những lý do chính đáng như vậy, việc quy định mặc đồng phục học sinh sẽ được mọi người ủng hộ một cách nhiệt tình nhất.

Công ty may Sư Tử Vàng nhà sản xuất đồng phục hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn nghiên cứu cải thiện sản phẩm của mình với mong muốn đem lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Nếu muốn thay đổi đồng phục cho học sinh của mình trong năm học mới sắp tới, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất, hotline (08) 3503 6689 – email company@sutuvang.net

+ nhận xét + 2 nhận xét

lúc 19:27 22 tháng 6, 2015

Trang bị đồng phục học sinh là phương pháp tốt nhất tạo nên sự bình đẳng trong môi trường giáo dục.

lúc 00:03 23 tháng 6, 2015

Đồng phục mà mỗi trường lựa chọn sẽ thể hiện cho nét văn hóa riêng của từng trường. Vì khác nhau về kiểu dáng, màu sắc nên đồng phục học sinh được coi là đặc điểm để nhận diện. Khi học sinh mặc đồng phục đi ra đường sẽ dễ được nhận biết đó là học sinh của trường nào ngay. Trường học sẽ dễ quản lý học sinh hơn.

Đăng nhận xét

Chia sẻ

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. May đồng phục học sinh tại tp.hcm - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template | Distributed By: BloggerBulk
Proudly powered by Blogger